Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Tòa nhà chọc trời 47 tầng quên không lắp thang máy

Tòa nhà chọc trời 47 tầng quên không lắp đặt thang máy

Không thể phủ nhận tác dụng của thang máy tải khách khi nó có tác dụng giúp con người di chuyển dễ dàng trong những tòa nhà cao tầng. Trong cuộc sống hiện đại ngày này, nếu không có thang máy, năng suất lao động của con người sẽ bị giảm đi rất nhiều, nhất là trong thời buổi có quá nhiều nhà cao tầng mọc lên hiện nay. Tuy nhiên, có một sự việc xảy ra khá chớ trêu khi mà một tòa tháp quên không lắp đặt thang máy (tòa tháp này có chiều cao lên tới 47 tầng).

Tòa tháp đôi Intempo cao 47 tầng nổi bật bên bờ biển thành phố

Khi xây dựng hai tòa tháp cao 47 tầng ở Tây Ban Nha gần đi đến hoàn thiện, các nhà xây dựng mới tá hỏa ra khi phát hiện ra họ đã quên thiết kế không gian để lắp thang máy ở hơn một nửa số tầng.

Theo tờ NY Daily News, tòa tháp đôi cao tới 200 mét Intempo nằm ở bên bờ biển Benidorm, được kỳ vọng sẽ là biểu tượng cho sự thịnh vượng của thành phố và cả đất nước Tây Ban Nha. Benidorm vốn là một điểm du lịch biển thu hút rất đông du khách châu Âu vào mỗi mùa hè.

Theo thiết kế ban đầu, Intempo chỉ có 20 tầng, nhưng sau đó, các nhà xây dựng đã tham lam để mở rộng tòa nhà lên 47 tầng. Tuy nhiên, hệ thống thang máy lại chỉ được thiết kế và lắp đặt đến tầng thứ 20 và 27 tầng còn lại chỉ có cầu thang bộ.

Hiện tại, các tầng này đã không đủ không gian để lắp thêm thang máy nối lên đỉnh mỗi tòa nhà, khiến các kiến trúc sư phải đề nghị thiết kế lại.

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét