Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Những điều cấm kỵ khi đi thang cuốn dành cho trẻ em

Những điều cấm kỵ khi đi thang cuốn dành cho trẻ em

Việc ra đời của những chiếc thang máy cuốn thực sự rất hữu ích cho cuộc sống hiện đại, tuy nhiên bên cạnh đó là những tiềm ẩn về nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là đối với trẻ em. Vậy những ông bố, bà mẹ nên chỉ cho con những điều gì?

1. Không dạy trẻ ngồi lên khu vực thang máy đang di chuyển

Những chiếc thang cuốn di chuyển liên tục và cố định chiều lên xuống. Khi trẻ chơi ở những nơi như thế này, viếc quần áo của trẻ mắc vào các khe hở là điều rất dễ xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu để trẻ chơi ở những nơi như vậy bởi tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.



Để giải quyết vấn đề này, không để trẻ chơi một mình tại những khu vực nguy hiểm. Hướng dẫn trẻ rằng có thể nguy hiểm sẽ xảy ra nếu vui chơi tại khu vực này. Tốt nhất là các bậc cha mẹ nên để ý tới chúng.

2. Không được trèo lên tay vị của thang cuốn

Tay vị là một phần không thể thiếu của thang cuốn, chúng rất hữu ích khi giúp hành khách giữ thăng bằng khi đang di chuyển. Tuy nhiên tay vịn cũng là nguyên nhân khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Khi đi thang máy, các bậc phụ huynh nên chú ý đến quần áo của trẻ để tránh mắc phải tay vịn của thang máy.

Không cho trẻ ngồi lên tay vịn của thang máy. Đã từng có trường hợp trẻ trèo lên tay vịn của thang cuốn và rơi từ tầng 2 xuống, dẫn đến tử vong tại chỗ. Bản tính trẻ con vô cùng hiếu động nên các bậc cha mẹ nên thật chú ý.

Bài viết liên quan:

- Nhà cung cấp dịch vụ thang máy
- Thang máy tải khách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét