Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Đau đầu với tiếng ồn của thang máy

Đau đầu với tiếng ồn của thang máy

Thang máy là một thiết bị hiện đại và an toàn, việc vận hành đòi hỏi êm ái và không có tiếng ồn quá lớn. Những tiếng ồn của thang máy không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng thang máy mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới những người xung quanh.



Những khu chung cư là những nơi tập trung sinh sống của rất nhiều hộ gia đình, và trong những khu trung cư hiện nay luôn được trang bị những chiếc thang máy nhằm phục vụ nhu cầu của những người sống tại khu trung cư. Chính bởi vậy, những chiếc thang máy không được bảo trì thường xuyên sẽ phát sinh tiếng ồn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của con người.

Điển hình cho việc ảnh hưởng này: Tại một khu chung cư tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), những người dân sống xung quanh khu vực này thường xuyên nghe thấy những tiếng động lớn phát ra từ khu chung cư này. Nguyên nhân được xác định là do tiếng ồn từ hoạt động của chiếc thang máy tải khách

Sau một thời gian tìm hiểu nguyên nhân thì phát hiện tiếng ồn phát ra từ những thiết bị quạt gió và máy phát điện. Cũng chính bởi việc bảo trì thang máy không được thực hiện thường xuyên dẫn đến thang máy hoạt động không ổn định và phát ra tiếng ồn.

Việc phát ra tiếng ồn của thang máy là do không được bảo trì thường xuyên. Khi thang máy không được bảo trì thường xuyên, thang máy không chỉ phát ra tiếng ồn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của thang máy, gây ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng thang máy. Chính vì thế bảo trì thang máy thường xuyên là biện pháp tốt nhất dẫn tới đảm bảo hoạt động của thang máy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét