Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Mức độ nguy hiểm khi không bảo trì thang máy

Thang máy là một thiết bị hiện đại được dùng để vận chuyển con người và hàng hóa, do đó mức độ an toàn của thang máy cần phải được đặt ở mức cao. Sẽ thật nguy hiểm nếu như những hỏng hóc và lỗi thang máy không được phát hiện sớm và khắc phục kịp thời. Bảo trì thang máy là một biện pháp nhằm giải quyết tình trạng này, vậy khi sử dụng thang máy không được bảo trì thường xuyên thì sẽ nguy hiểm như thế nào?

Thiếu an toàn khi sử dụng thang máy không được bảo trì

Thang máy là một thiết bị hiện đại, tuy nhiên là một máy móc nên chắc chắn thang máy sẽ bị hao mòn theo thời gian, chỉ có bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên thì thang máy mới đảm bảo được độ an toàn và độ bền của nó. Khi sử dụng thang máy không được bảo trì thường xuyên, các bạn sẽ gặp phải những vấn đề dưới đây.

- Thang máy chạy không êm ái và phát ra tiếng ồn lớn: Nguyên nhân là do không được ra dầu thường xuyên.

- Bộ cứu hộ bị hỏng: Thông thường khi sử dụng thang máy, các bạn sẽ không biết được bộ cứu hộ có bị hỏng hay không. Khi bộ cứu hộ bị hỏng thì sẽ rất nguy hiểm bởi bộ cứu hộ có tác dụng ngăn không cho những vụ tai nạn thang máy xảy ra. Sẽ thật nguy hiểm khi bộ cứu hộ có vấn đề.

- Bảng điều khiển bị hỏng: Bảng điều khiển bị hỏng sẽ khiến bạn không thể đi đến những tầng mà bạn muốn. 

- Thang máy đã sử dụng lâu năm mà không được bảo trì và cải tạo: Sẽ thật nguy hiểm khi sử dụng những thang máy kiểu này. Tiêu biểu là những vụ tai nạn thang máy xảy ra tại Trung Quốc đã gây rúng động trong cộng đồng.

Bảo trì thang máy là một việc làm cần thiết, chúng cần phải được thực hiện thường xuyên. Để đề phòng những tại nạn đáng tiếc xảy ra, hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ thang máy gần nhất để thang máy nhà bạn được bảo trì nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét