Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

3 tuyệt chiêu giúp bạn sống sót khi thang máy rơi

3 tuyệt chiêu giúp bạn sống sót khi thang máy rơi

Thang máy là một thiết bị di chuyển thuận tiện và ngày càng được cải tiến nhằm đảm bảo thang máy hoạt động an toàn hơn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, tai nạn thang máy vẫn có thể xảy ra. Thật không máy nếu như vào một ngày nào đó bạn đi thang máy mà đột nhiên chiếc thang máy của bạn gặp nạn, vậy những lúc như thế này thì bạn phải làm gì để thoát nạn?

- Một số người cho rằng, nhảy lên trước khi thang máy chạm đất sẽ giúp bạn sống sót. Đây là một quan điểm rất sai lầm bởi bạn sẽ không biết chắc là khi nào thang máy sẽ rơi, bên cạnh đó tốc độ rơi của thang máy là rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với tốc độ của bạn khi nhảy lên nên chắc chắn bạn sẽ còn bị chấn thương nhiều hơn.



- Cách 1: Nếu như bạn có mang theo một chiếc vali, hãy đứng lên đó, nó có tác dụng như một chiếc đệm giúp bạn giảm chấn động khi thang máy rơi.



- Cách 2: Bám chắc vào thanh vịn thang máy, đứng sát người vào góc Cabin, điều này sẽ giúp bạn đồng nhất với cabin, bảo vệ cột sống của bạn khỏi những tác động khi thang máy chạm đáy.



- Cách 3: Nằm cả người xuống mặt sàn, khi đó lực tác động sẽ lan ra toàn cơ thể giúp bạn tránh những chấn thương nặng.

Thang máy là một thiết bị hiện đại và an toàn, tuy nhiên không hẳn là không xảy ra. Thật không may nếu như phần trăm xác suất đó lại rơi vào bạn. Hãy nhớ thật kỹ những cách này để bạn có thể hạn chế được tối đa những chấn thương và tổn thất cho bạn thân mình bạn nhé.

Bài viết liên quan:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét