Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Những thiết bị an toàn trong thang máy

Những thiết bị an toàn chủ yếu trong thang máy

Thang máy là thiết bị hiện đại và đòi hỏi mức độ an toàn cao, do đó khi thiết kế thang máy, những nhà cung cấp dịch vụ thang máy luôn luôn tìm cách nghiên cứu, chế tạo và cải tiến những thiết bị an toàn nhằm giúp con người an tâm hơn khi sử dụng thang máy.

Những thiết bị an toàn chủ yếu trong thang máy

1. Photocell

- Photocell là thiết bị giúp cho cửa thang máy không bị đóng lại khi gặp vật cản, giúp con người tránh được việc kẹt cửa. Photocell hoạt động khi có vật cản ở cửa, khi vật cản này chắn cửa quá lâu, Photocell sẽ báo động giúp cho người sử dụng biết.

Photocell

2. Hệ thống cứu hộ tự động

- Khi thang máy đang hoạt động mà mất điện đột ngột, hệ thống cứu hộ tự động sẽ đưa thang máy về vị trí tầng gần nhất và mở cửa giúp người sử dụng ra ngoài.

UPS
- Hệ thống này sẽ nạp lại điện khi có nguồn điện lưới trở lại.

3. Thắng cơ

- Thắng cơ là thiết bị giúp cho thang máy hoạt động không vượt quá tốc độ cho phép hoặc trong trường hợp thang máy bị đứt cáp, thắng cơ sẽ kìm kẹp Cabin vào ray dẫn hướng làm cho Cabin dừng lại.

Thắng cơ

4. Công tắc giới hạn hành trình

- Công tắc giới hạn hành trình giúp cho thang máy hoạt động ổn định, giới hạn trong hành trình đã được quy định sẵn, tránh bị va chạm với hố PIT và OH.

Công tắc giới hạn hành trình

Kết luận: Ngày nay, những tiêu chuẩn về thang máy ngày càng khắt khe hơn, đặc biệt với những tiêu chuẩn về an toàn, do đó những chiếc thang máy tải khách hiện nay đều được thiết kế với đầy đủ những thiết bị đảm bảo an toàn. Bởi vậy, người sử dụng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn và sử dụng thang máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét