Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tư vấn lựa chọn ray dẫn hướng cho thang máy

Chiếc thang máy mà hàng ngày chúng ta sử dụng được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Bên cạnh máy kéo và tủ điện là những bộ phận quan trọng của thang máy thì ray dẫn hướng của thang máy cũng được coi là một bộ phận quan trọng, nó có tác dụng giúp thang máy hoạt động ổn định và êm ái. Vậy ray hướng dẫn là gì và cách lựa chọn ray dẫn hướng như thế nào cho phù hợp?

Tư vấn lựa chọn ray dẫn hướng thang máy

Thế nào là ray dẫn hướng?

- Ray dẫn hướng là một thiết bị cấu thành nên thang máy, được lắp đặt trong hố thang (giếng thang), nó có tác dụng giúp cho thang máy hoạt động được ổn định hơn và êm ái hơn, giúp thang máy di chuyển theo đúng hướng không bị rung lắc.

Tư vấn lựa chọn loại ray dẫn hướng:

- Ray dẫn hướng thang máy bao gồm ray dẫn hướng Cabin và ray dẫn hướng đối trọng. Thông thường khi lựa chọn ray cho cabin và đối trọng thì sẽ cùng sử dụng một loại ray. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại thang máy khác nhau mà sẽ chọn loại ray khác nhau để phù hợp.
- Ray dẫn hướng bằng gỗ: Trước kia, loại ray dẫn hướng này chủ yếu được sử dụng cho những công trình thang máy gia đình loại nhỏ. Ưu điểm của loại ray là giúp cho thang máy hoạt động êm ái và ít tiếng ồn. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của nó là độ bền kém và sẽ bị cong vênh sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó loại ra này cũng khá đắt.
- Ray dẫn hướng bằng thép: Bao gồm những loại cơ bản như T50, T78, T89, TH5A,...Loại ray này phù hợp với nhiều loại thang khác nhau như thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang tải thực phẩm,...Ưu điểm lớn nhất của loại ray này là phù hợp với nhiều loại thang máy, độ bền cao và giá thành khá rẻ.
Trên đây là một số đặc điểm của những loại ray khác nhau giúp bạn lựa chọn được loại ray phù hợp cho gia đình mình. Để nhận thêm tư vấn về các loại ray, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: 

CÔNG TY TNHH THANG MÁY HƯNG LONG

Địa chỉ: Số 157 đường Thanh Bình, phường Thanh Bình, tp.Hải Dương
SĐT: 0907 689 179 hoặc 0320 3848 618
Email: hunglong.tmhl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét